เทียบข้อดี 3ประตูภายนอกยอดนิยม ประตูupvc,wpc,ไฟเบอร์กลาส

Last updated: 18 เม.ย 2567  |  168 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประตูwpc_บานหน้าบ้านทำสี.

เทียบข้อดี ประตูภายนอกwpc,ประตูupvc,ประตูไฟเบอร์กลาส
การเลือกซื้อประตูบ้านที่ดีนั้น เราต้องคำนึงถึงความต้องการของการใช้งานก่อนเป็นอันดับแรก  ประเภทการใช้งานของบ้านหรืออาคาร เช่น ใช้งานภายใน หรือภายนอกอาคาร เพราะในปัจจุบันนี้ ประตูมีการผลิตขึ้นจากวัสดุที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นวัสดุธรรมชาติและวัสดุทดแทน ไม้สังเคราะห์หรือไวนิล อย่างเช่น ประตูwpc , ประตูupvc ,ประตูFiberglass

ประตูภายนอกของบ้าน นอกจากทำหน้าที่สร้างความปลอดภัยแก่คนภายในบ้าน ที่ต้องการความแข็งแรงสูง ประตูภายนอกยังต้องมีคุณสมบัติที่ทนแดดและกันน้ำได้ เพราะเป็นบานที่ต้องสัมผัสแสงแดด ความชื้นในอากาศและน้ำฝนตลอดเวลา การเลือกประตูภายนอกบานหลังบ้าน นอกจากความสวยงามแล้ว ต้องคำนึงถึงคุณสมบัติความทนทาน ประตูทั้งสามชนิด ประตูWPC ,ประตูupvc ,ประตูไฟเบอร์กลาส มีความสวยงามที่ใกล้เคียงกัน มีคุณสมบัติกันน้ำ ทนต่อแสงแดดและกันปลวกแมลง เหมาะกับการใช้งานประตูนอกบ้าน การเลือกบานประตูภายนอกต้องคำนึงถึงตำแหน่งของบานประตู ว่ามีส่วนที่โดนแสงแดดและสัมผัสน้ำ มากน้อยเพียงใด มีหลังคาคลุมบานประตูหรือเป็นบานที่โดนแสงแดด100% ไม่มีหลังคา  

ทำความรู้จักคุณสมบัติและวัสดุของประตูภายนอก 3 ชนิด ที่ผลิตมาสำหรับบานหลังบ้านและบานหน้าบ้าน

ประตู upvc ใช้งานประตูหลังบ้านได้ทุกจุด โดยไม่ต้องมีหลังคาคลุม สามารถรับแสงแดดและน้ำได้100% ข้อดีคือบานประตูupvcสีขาวไม่ต้องทำสี ช่วยประหยัดงบประมาณค่าทำสีได้ แต่มีข้อจำกัดคือไม่สามารถทำสีอื่นนอกจากสีขาวได้ ต้องใช้สีของหน้าบานประตูupvcสีขาวเท่านั้น เนื่องจากสีที่ทาจะดูดความร้อนทำให้บานประตูรับความร้อนเข้ามาภายในตัวบาน ทำให้บานประตูโก่งตัวได้
อีกหนึ่งวัสดุตกแต่งบ้านที่กำลังเป็นที่นิยม ด้วยรูปแบบที่ให้ความหรูหราน่าอยู่ มีความโมเดิร์นทันสมัย ไหนจะดีไซน์ที่มีหลากหลาย สามารถนำมาตกแต่งบ้านได้หลากหลายสไตล์ แถมยังมีราคาที่ไม่สูงมากนัก ทำให้หลายๆ คนหันมาสนใจใช้งานประตู UPVC กันมากขึ้น และเพื่อให้ทุกคนสามารถเลือกซื้อประตู UPVC ได้เหมาะกับวัตถุประสงค์การใช้งานมากที่สุด 

  • ด้านวัสดุ : ประตู UPVC คือ ประตูที่ผลิตจากพลาสติกที่มีชื่อว่า UPVC หรือ Unplasticized Poly Vinyl Chloride ซึ่งเป็นพลาสติกที่ผลิตขึ้นมาจากนวัตกรรมใหม่ ช่วยให้ประตูมีความแข็งแรงทนทานต่อสารเคมีและสภาพอากาศ ไม่ต้องกังวลว่าประตูจะหัก บวม หรือโก่งตัว แถมยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะประตูชนิดนี้ทำมาจากวัสดุที่ผ่านการรีไซเคิลด้วยกระบวนการพิเศษนั่นเอง
  • ความทนทาน/แข็งแรง :จุดเด่นที่สำคัญของประตู UPVC คือ ความแข็งแรง ไม่ผุพังง่าย ทนทานต่อทุกสภาพอากาศ ทนต่อความชื้น ป้องกันรังสี UV จึงใช้งานได้อย่างยาวนาน ไม่ต้องทาสีหรือเคลือบเงาเพิ่มเติม หมดกังวลเรื่องปัญหาประตูบวม โก่งตัวจากความชื้นได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว
  • การใช้งาน เลือกใช้งานแบ่งเป็น 2 แบบ คือประตู UPVC สำหรับหรับการใช้งานภายในบ้าน ประตูบานภายในบ้านเป็นบานที่มีการใช้งานตลอดเวลา นอกจากรูปแบบที่สวยงามแล้ว สิ่งที่นึกถึงคือความทนทานต่อการใช้งาน รองรับการปิด-เปิดและแรงกระแทกที่มาสัมผัสได้ดี และประตู UPVC สำหรับการใช้งานภายนอกบ้าน ประตู UPVC ภายนอกสำหรับบานหลังบ้าน ทนแสงแดดและฝน บานไม่โก่งและบิดตัวประตูบานหลังบ้าน เป็นบานที่ต้องได้รับความร้อนจากแสงแดดตลอดเวลา และสัมผัสความชื้นจากฝน ประตูภายนอกต้องมีคุณสมบัติที่ป้องกันการโก่งและบิดตัว สีหน้าบานไม่เปลี่ยนเมื่อใช้งานภายนอก
  • สีของบานประตูupvc มี 2สี คือ สีขาวมาตรฐานกับสีลายไม้ สีพิเศษบานประตู UPVC สีลายไม้ มี 4สี สีไม้แอช สีไม้สัก สีเทาอ่อน และสีเทาเข้ม ประตูupvcหน้าบานเป็นสีสำเร็จรูปสีขาวและสีลายไม้ ไม่สามารถทำสีหน้าบานพ่นทับสีเดิมได้ กรณีมีความจำเป็นต้องทำสี พ่นทับสีเดิมต้องลูบผิวหน้าเดิมด้วยกระดาษทรายเบอร์ละเอียดเบาๆก่อนทำสี 
  • ด้านราคา : ราคาประตู UPVC  มีหลากหลายราคาขึ้นอยู่กับรูปแบบประตูที่เลือก โดยประตู UPVC สำหรับใช้งานภายใน ราคาเริ่มต้นที่  1900 – 2,750 บาท ส่วนประตู UPVC สำหรับใช้งานภายนอก ราคาเริ่มต้นที่ 2,150 – 2,950 บาท
  • ความสวยงาม : มีความสวยงาม ทันสมัย และมีหลากหลายรูปแบบ ทั้งสีสันและลวดลายสามารถเลือกเข้ากับการแต่งบ้านทุกสไตล์

ประตู WPC (Wood Plastic Composite) ใช้งานบานประตูภายนอกที่มีหลังคาคลุม 2เมตร ขึ้นไป เพื่อป้องกันความร้อนจากแสงแดด ข้อดีเทียบกับประตูupvc คือสามารถทำสีบานประตูด้วยสีน้ำมันได้ สามารถเลือกให้สีบานประตูเข้ากับสีผนังบ้าน ข้อจำกัดคือ ตำแหน่งบานประตูต้องไม่รับแสงแดด100% เหมาะกับบานหลังบ้านที่มีหลังคาคลุม หรือประตูโรงจอดรถ ประตูwpcต้องทำสีหน้าบานด้วยสีน้ำมัน ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเทียบประตูwpc

  • วัสดุ : ประตู WPC จัดเป็นวัสดุคอมโพสิทชนิดพอลิเมอร์คอมโพสิท ที่ได้จากการนำเอาส่วนผสมของผงไม้ ขี้เลื่อยไม้ หรือเส้นใยไม้ผสมกับพอลิเมอร์พลาสติกลากชนิด มาผ่านกระบวนการผลิตและรวมกันเป็นไม้สังเคราะห์มีลักษณะและรูปแบบการใช้งานได้เหมือนไม้จริง มีคุณสมบัติกันความชื้น ไม่ดูดซึมน้ำ ซึ่งจากการผสมผสานจุดเด่นของแต่ละส่วนประกอบจึงทำให้ได้ประตูที่มีความแข็งแรงและกันความชื้น
  • ความทนทาน/แข็งแรง : ทนทานต่อแรงกระแทก ไม่บิด ไม่งอ กันน้ำ ป้องกันปลวก เหมือนไม้จริง มีความแข็งแรงกว่าพลาสติก ทนทานต่อแสง UV ทนปลวก แมลงที่เป็นศัตรูของไม้ ปรับแต่งได้ทุกความต้องการ ขึ้นชิ้นงานได้อย่างรวดเร็ว ไม่ซึมน้ำ ทนทานต่อสภาพภูมิอากาศ
  • ผิวหน้าบานประตู WPC เป็นผิวสัมผัสลายเสี้ยนไม้
  • สีบานประตูwpc เป็นสีขาวหรือสีเทาอ่อนตามวัสดุขึ้นรูปwpc หน้าบานสามารถทำสีได้ทุกสี ด้วยการพ่นด้วยสีน้ำมัน สามารถเลือกออกแบบใช้งานประตู WPC ในตัวบ้านและอาคารพาณิชย์ได้ เช่น ประตูทางเข้าและประตูบานหลังบ้าน  ประตูห้องนอน ประตูระเบียงบ้าน ประตูห้องน้ำ
  • ราคา : ราคาประตู WPC มีหลากหลายราคาขึ้นอยู่กับรูปแบบประตูที่เลือก โดยราคาเริ่มต้นที่  2,450 – 3,250 บาท
  • ความสวยงาม : โดยผิวหน้าบานประตู WPC เป็นผิวสัมผัสลายเสี้ยนไม้ เป็นการออกแบบสไตล์ประตูที่มีความงามเหมือนไม้จริง

ประตูไฟเบอร์กลาส (Fiberglass) ใช้งานประตูได้ทุกจุดของบ้าน รับแสงแดดและน้ำได้100% ข้อดีคือมีความแข็งแรง สามารถทำสีได้ทุกสี เลือกออกแบบสีประตูให้เข้ากับอาคารได้ ข้อจำกัดคือ ราคาประตูไฟเบอร์กลาสมีราคาสูงว่าประตูอีกสองชนิด ประมาณ 30% และมีค่าใช้จ่ายในการทำสี

 

  • ด้านวัสดุ : บานประตูไฟเบอร์กลาส ผลิตด้วยเทคโนโลยีทันสมัย โดยการนําแผ่นเส้นใยไฟเบอร์กลาสชนิดพิเศษผสมโพลีเอสเตอร์เรซิน มาผลิตเป็นแผ่นผิวประตู (Door Skin) โครงสร้างภายในประตู เสริมความแข็งแรงด้วย Polyurethane Foam (PU) ซึ่งประตู ไฟเบอร์กลาส มีคุณสมบัติเป็นฉนวนกันไฟ,กันความร้อน,กันความเย็น, ป้องกัน เสียงรบกวนจากภายนอก ,ทนทานต่อทุกสภาวะอากาศ ,ไม่บิดงอ ไม่หดและ ขยายตัว ไม่ผุกร่อน,ไม่ซึมน้ำและปราศจากการการรบกวน ของปลวกและแมลง นอกจากนี้ ประตูไฟเบอร์กลาสยังสามารถเจาะช่องกระจกและบานเกล็ดได้ จึงสามารถนํามาใช้ทดแทนบานประตูไม้ธรรมชาติ เหมาะสําหรับใช้เป็นประตูภายใน บ้าน เช่น ประตูห้องนอน,ประตูห้องรับแขก,ประตูห้องครัว นอกจากนี้ ยังสามารถใช้ เป็นประตูภายนอกบ้านได้ 100% เช่น ประตูหลังบ้าน และประตูห้องน้ำ วัสดุทําประตูไฟเบอร์กลาส ภายใน ประกอบด้วยโครงไม้เนื้อแข็ง และใช้ฉนวน PU FOAM และชั้นนอกผิวหน้าของประตูไฟเบอร์กลาส ใช้วัสดุ โพลีเอสเตอร์เรซิน ผสม เส้นใยไฟเบอร์กลาส และขอบประตูไฟเบอร์กลาส ใช้คอมโพสิทปิดขอบ กั้นความชื้น อย่างดี สามารถไสแต่งได้
  • ความทนทาน/แข็งแรง :ประตูไฟเบอร์กลาสมีความแข็งแรงสูง ทนต่อแรงกระแทก ผิวหน้าประตูทนต่อรอยบุบ รอยขีดข่วน การบิดเบี้ยว ไม่ย่อยสลาย บิดงอ ไม่หด-ขยายตัว จึงแตกต่างจากประตูไม้ทั่วไป มีอายุการใช้งานยาวนานจึงดูแลรักษาได้ง่าย ทนต่อความร้อนจากแสงแดด ทนความน้ำฝน เหมาะกับการใช้งานภายนอก ใช้งานทุกสภาพอากาศปลอดจากการกัดแทะของปลวกและแมลง ตลอดอายุการใช้งาน PU FOAM ชั้นดี มีคุณสมบัติเป็นฉนวนกันความร้อน,กันความเย็น, และช่วยประหยัดพลังงาน ได้ดี ป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอก ด้วยคุณสมบัติพิเศษ ทนทานต่อสารเคมี กรด ด่าง ได้ดี
  • การใช้งาน : ประตูไฟเบอร์กลาสต้องทำสีผิวหน้าบานประตูไฟเบอร์กลาสเป็นสีรองพื้นสีขาว สามารถทาสีหรือพ่นสีทับด้วยสีน้ำมันหรือสีพ่นอุตสาหกรรม บานประตูภายนอกทำสีได้ทุกสีโดยที่บานประตูไม่โก่งตัว (เป็นคุณสมบัติที่ดีกว่าบานประตู UPVC ภายนอกที่ทำได้เฉพาะสีขาว)สามารถไสแต่งขอบประตูได้ และสามารถใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร
  • ด้านราคา : ราคาประตู ไฟเบอร์กลาส มีหลากหลายราคาขึ้นอยู่กับรูปแบบประตูที่เลือก โดยราคาเริ่มต้นที่  3,700 – 4,400 บาท
  • ความสวยงาม : ผิวสัมผัสประตูไฟเบอร์กลาส มีความสวยงามเสมือนไม้จริง ด้วยผิวสัมผัสลายไม้ธรรมชาติและผิวสัมผัสลายเสี้ยนไม้ เข้ากับการออกแบบประตูเข้ากับบ้านได้ทุกสไตล์ สามาถทำสีบานประตูได้ทุกสี ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ดีกว่าบานประตู UPVC ที่ทำสีได้เฉพาะสีขาวสำหรับบานประตูภายนอก

เทียบการใช้งานประตูภายนอกทั้ง3ชนิด

  • ประตู WPC ให้รูปลักษณ์ไม้คลาสสิกมีลักษณะและรูปแบบการใช้งานได้เหมือนไม้จริง เป็นประตูไม้สังเคราะห์ที่ออกแบบเป็นสไตล์ประตูไม้เหมือนไม้จริง สามารถเลือกเปลี่ยนสีประตูโดยการทาสีทับหรือพ่นสีตามความต้องการได้ ไม่ต้องยุ่งยากในการบำรุงรักษา ราคาค่อนข้างสูงรองจากประตูไฟเบอร์กลาส
  • ประตู UPVC โดดเด่นด้วยการบำรุงรักษาต่ำและมีคุณสมบัติเป็นฉนวนความร้อนที่ยอดเยี่ยม ประตู UPVC ผลิตจากวัสดุพลาสติกที่ทนทาน ทนทานต่อสภาพอากาศ จึงมีอายุการใช้งานยาวนาน และด้านราคาประตู UPVC มีราคาที่ไม่สูงมากนัก ซึ่งต่างจากประตูWPC และประตูไฟเบอร์กลาสมีราคาที่สูงกว่า
  • ประตูไฟเบอร์กลาส สำหรับผู้ที่มองหาความสมดุลระหว่างความแข็งแกร่งและสไตล์ ประตูไฟเบอร์กลาสคือทางเลือกที่น่าสนใจ ประตูไฟเบอร์กลาสเป็นที่รู้จักในด้านความยืดหยุ่น ทนทานต่อรอยบุบ รอยขีดข่วน และสภาพอากาศที่รุนแรง การออกแบบที่หลากหลาย ทำให้เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ สำหรับผู้ที่ให้ความสำคัญกับความทนทาน ด้านราคาประตูไฟเบอร์กลาสจะมีราคาค่อนข้างสูงกว่าประตู WPCและ ประตูUPVC

o  สร้างความประทับใจไม่รู้ลืม เลือกประตูที่เหมาะกับบ้านของคุณ โดยประตู WPC, UPVC และไฟเบอร์กลาส

o  เลือกประตูที่สมบูรณ์แบบสำหรับบ้านคุณ  โดยเสน่ห์ของประตู WPC ที่มีความงามเหมือนไม้จริง ความ   สง่างามทันสมัยของ UPVC หรือความทนทานที่ไม่มีใครเทียบได้ของไฟเบอร์กลาส

Inspire by Doorthai 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้