แนะนำประตูห้องน้ำ ประตูupvcกันน้ำกันเชื้อรา บานลูกฟัก1900฿

Last updated: 18 เม.ย 2567  |  86127 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประตูupvcบานห้องน้ำ

วิธีการออกแบบบานประตูห้องน้ำ

บานประตูห้องน้ำเป็นส่วนที่ต้องสัมผัสความชื้นตลอดเวลา เป็นส่วนสำคัญที่ป้องกันความชื้นจากภายในห้องน้ำออกมาด้านนอก การเลือกประตูบานห้องน้ำต้องคำนึงถึงวัสดุบานประตูเป็นลำดับแรก บานประตูห้องน้ำที่ดีต้องไม่มีส่วนประกอบที่เป็นส่วนสะสมความชื้นที่ก่อให้เกิดเชื้อรา ทั้งภายในบานประตูและผิวหน้าบาน วัสดุประตูบานห้องน้ำต้องมีคุณสมบัติดังนี้

  • หน้าบานต้องกันน้ำได้100% บานประตูห้องน้ำมีการใช้งานและสัมผัสความชื้นตลอดเวลา โดยเฉพาะเวลาทำความสะอาดห้องน้ำที่บานประตูโดนน้ำและน้ำยาทำความสะอาด หน้าบานประตูต้องทำจากวัสดุที่ไม่เปลี่ยนสภาพเมื่อสัมผัสน้ำและน้ำยา ทนต่อน้ำ,ความชื้นและสารเคมี 
  • โครงสร้างภายในบานประตูห้องน้ำ ต้องไม่มีส่วนประกอบที่สะสมเชื้อราได้ การที่ประตูห้องน้ำต้องโดนความชื้นตลอดเวลา ทั้งตอนใช้งานและหลังใช้งาน เราไม่สามารถเปิดบานประตูเพื่อระบายความชื้นได้ตลอด เพื่อป้องกันความชื้นและกลิ่นออกมานอกห้องน้ำ การสัมผัสความชื้นตลอดเวลาเป็นโอกาสให้เกิดเชื้อราภายในตัวบานได้ ซึ่งเราไม่สามารถมองเห็นจากภายนอก ถ้าสะสมเชื้อราไว้ภายในบานเป็นระยะเวลานาน อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพผู้อยู่อาศัยภายในระยะยาวได้
  • ผิวหน้าบานประตูต้องป้องกันคราบและสิ่งสกปรกได้ดี ห้องน้ำเป็นห้องที่มีการใช้งานหนักสุดภายในบ้าน สำหรับกำจัดสิ่งต่างๆ ดังนั้นบานประตูห้องน้ำนอกจากกันน้ำได้โดยไม่เปลี่ยนสภาพแล้ว อีกข้อที่สำคัญคือหน้าบานต้องมีคุณสมบัติกันคราบสกปรก ทำความสะอาดได้ง่ายและทนต่อน้ำยาทำความสะอาดห้องน้ำ
ที่ผ่านมาประตูห้องน้ำนิยมใช้ประตูpvcเป็นทางเลือกแรก ด้วยบานประตูpvcทำจากวัสดุสังเคราะห์ที่เป็นพลาสติกหรือไวนิลเป็นส่วนประกอบหลัก มีคุณสมบัติที่เหมาะสมสำหรับบานประตูห้องน้ำ ปัจจุบันด้วยเทคโนโลยีทางการผลิตที่พัฒนาขึ้น ได้มีการผลิตประตูupvcที่มีความแข็งแรงและความสวยงาม สามารถตอบโจทย์ด้านการใช้งานประตูห้องน้ำ และเพิ่มความสวยงามของหน้าบานประตู ให้เข้ากับทุกสไตล์การออกแบบประตูห้องน้ำภายในบ้าน

 

การเลือกสีของบานประตูห้องน้ำ ต้องออกแบบด้วยการคำนึงถึงการใช้งานเป็นสำคัญ สีบานประตูห้องน้ำนิยมใช้สีขาวหรือสีครีม ให้มองเห็นคราบสกปรกที่มาสัมผัส การผลิตบานประตูห้องน้ำในปัจจุบัน ถูกออกแบบให้ผิวหน้ามีชั้นเคลือบป้องกันคราบสกปรกมายึดเกาะ ช่วยในการทำความสะอาด ทำให้เพิ่มทางเลือกในการออกแบบ สามารถออกแบบบานประตูห้องน้ำให้มีสีสันมากขึ้น การเลือกใช้ประตูupvcผิวหน้าลายไม้สี หรือประตูpvcปิดผิวลายไม้ ช่วยเพิ่มทางเลือกและแนวทางในการออกแบบหน้าบานประตูห้องน้ำ  

 

 

บานประตูupvcนิยมใช้ทำประตูบานห้องน้ำ ทำความรู้จักส่วนประกอบของบานประตูupvc

  • บานประตูupvc ทำจากวัสดุสังเคราะห์ทั้งบาน ส่วนใหญ่ทำมาจากพลาสติกหรือไวนิล บานประตูupvcมีส่วนประกอบของผงไม้เล็กน้อยในส่วนกรอบบานประตู เป็นผงไม้ผ่านการขึ้นรูปผสมพลาสติก(wpc) มีคุณบัติในการป้องกันน้ำได้เหมือนพลาสติกทั้งชิ้น 
  • โครงสร้างกรอบบานประตูupvc ทำจากผงไม้ผสมไวนิล (WPC - Wood Plastic Composite) กันน้ำ100% ไม่เปลี่ยนสภาพเมื่อโดนความชื้น กรอบบานwpcมีความแข็งแรง การนำวัสดุwpcมาทำกรอบบานประตูupvc นอกจากเสริมความแข็งแรงของบานประตูห้องน้ำแล้ว กรอบาานwpcมีความทนทานต่อสารเคมี เหมาะกับกรอบบานประตูห้องน้ำต้องสัมผัสน้ำยาทำความสะอาดห้องน้ำตลอดเวลา
  • บานupvc มีความแข็งแรงสูง รองรับแรงกระแทกที่มากระทบ เหมาะกับบานห้องน้ำที่มีการใช้งานหนักที่สุดของตัวบ้าน
  • ภายในบานประตูupvc ประกอบด้วยโฟมความหนาแน่นสูง (High-Density PS FormO) ช่วยเสริมความแข็งแรงของประตูupvc ช่วยป้องกันเสียงและป้องกันความชื้นสะสมเข้าไปในบานประตู
  • หน้าบานประตูupvcเป็นแผ่น RIGID upvcคุณภาพสูง ป้องกันสารเคมีหรือน้ำยาทำความสะอาดห้องน้ำได้ดี
  • ผิวหน้าเคลือบชั้นกับUV ช่วยป้องกันรอยขีดข่วนให้บานประตูคงสภาพใช้งานได้ยาวนาน ชั้นเคลือบUVทำให้บานประตูมีความมัน ช่วยป้องกันคราบสกปรกไม่ให้ยึดเกาะ ทำความสะอาดได้ง่ายด้วยการเช็ดน้ำเปล่า

 

ทำความรู้จักบานประตูupvc รูปแแบบและความสูงที่ผลิตได้ เพื่อใช้ในการออกแบบประตูห้องน้ำ โดยข้อมูลลักษณะของประตูupvc ที่เราต้องรู้เพื่อใช้ในการออกแบบมีดังนี้

  • ผิวหน้าบานประตูupvcมี2รูปแบบ แบบผิวเรียบเกลี้ยงไม่มีสัมผัสลายไม้ และแบบผิวสัมผัสลายเสี้ยนไม้ ผิวเรียบเหมาะกับบานประตูแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น และผิวลายเสี้ยนไม้เหมาะกับการออกแบบบานประตูให้มีความเป็นธรรมชาติที่หน้าบานไม่ดูเป็นพลาสติกเกินไป
  • รูปแบบประตูupvcมี2รูปแบบ แบบประตูบานเรียบ(สามารถเพิ่มการเซาะร่องบนหน้าบานเรียบได้) การเลือกใช้ประตูupvcบานเรียบกับบานห้องน้ำให้ห้องน้ำดูกลมกลืนกับแนวผนัง เน้นความเป็นโมเดิร์น กับแบบประตูลูกฟัก เป็นการออกแบบให้บานประตูโดดเด่นหรูหราแตกต่าง คุณสมบัติของรูปแบบทั้งสองชนิดจะเหมือนกัน ขึ้นกับความชอบของผู้ออกแบบและเจ้าของบ้าน

ข้อแนะนำการเลือกออกแบบบานประตูupvcสำหรับบานประตูห้องน้ำ

  • การติดตั้งบานประตูupvcบานห้องน้ำ ติดตั้งได้เหมือนบานประตูทั่วไป กรณีติดตั้งวงกบไม่ได้ระยะตามขนาดบานประตู กรอบบานประตูupvcสามารถตัดแต่งไสขอบบานได้เหมือนประตูไม้จริง แต่มีข้อกำหนดการแต่งไสขอบบานประตูupvc ห้ามเกินค่ากำหนดดังนี้
    • ประตูupvc ชนิดภายในโครงสร้างกรอบบานมีความหนา 22-25มิลไม่ควรไสเกิน 3มิลลิเมตรต่อด้าน
    • บานประตูupvc ชนิดภายนอกโครงสร้างกรอบมีความหนา 35มิลไม่ควรไสเกิน 5มิลต่อด้าน 
    • กรณีไสเกินความหนากำหนดอาจทำให้โครงสร้างกรอบบานประตูupvc บางเกินไป มีผลต่อการรับแรงกระแทกและทำให้บานประตูupvc โก่งตัวได้
  • การเลือกใช้บานประตูห้องน้ำด้วยประตูupvc ที่มีความสูงบานพิเศษกว่าความสูงมาตรฐาน (220-240CM) ต้องทำการเสริมโครงเหล็กในกรอบบาน(สามารถสั่งทำได้เฉพาะบางโรงงาน) เพิ่มความแข็งแรง ให้บานประตูไม่โก่งตัวเมื่อใช้งาน
  • การออกแบบบานประตูห้องน้ำโดยเสริมช่องเกล็ดระบายความชื้นและช่องกระจกเพื่อรับแสง สามารถทำได้โดยกำหนดช่องใส่เกล็ดและช่องกระจก ให้มีระยะห่างจากสันบานอย่างน้อย 12CM  

  • ขนาดของบานประตูห้องน้ำที่เลือกใช้บานupvc ทำขนาดความสูงได้สูงสุดถึง 2.40เมตร(รูปแบบบานเรียบ) และมีขนาดความกว้างสูงสุด 100CM
  • สีของบานประตูupvcสำหรับบานห้องน้ำมี 2สีคือ สีขาวมาตรฐานกับสีลายไม้8สี สีไม้แอช สีไม้สัก สีเทาอ่อน สีเทาเข้ม (บวกสีลายไม้โมเดิร์น4สี)
  • การทำสีบานประตูห้องน้ำupvc สำหรับบานประตูupvcสีขาวสามารถทำได้ ต้องทำการลูบผิวหน้าชั้นเคลือบกันUVออกก่อนด้วยประดาษทราย เพื่อเพิ่มการยึดเกาะ หลังจากนั้นทำการพ่นทับด้วยสีพ่นน้ำมันตามสีที่เรากำหนด ถ้าไม่จำเป็นแนะนำใช้บานประตูupvcสีขาวเดิมโดยไม่ต้องทำสีจะดีกว่า เพราะผิวหน้าบานถูกออกแบบมาให้มีคุณสมบัติที่เหมาะกับการใช้งานบานประตูห้องน้ำ ช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย 

เลือกรูปแบบสินค้าประตูupvc คลิก

กลับสู่หน้าหลัก คลิก

การเลือกประตูมีความสำคัญ ช่วยให้ประตูมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมหลังการใช้งาน

Inspire by DOORTHAI

061-767-9998 , 062-353-3398 , ID LINE @doorthai

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้