ทำไมต้องเลือกใช้ ประตู UPVC

Last updated: 10 ม.ค. 2562  |  8897 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำไมต้องเลือกใช้ ประตู UPVC

UPVC หรือที่นิยมเรียกกัน ไวนิล (Vinyl) คือการผสม UPVC (Unplasticized Poly Vinyl Chloride) ซึ่งเป็นสารปิโตรเคมี มีส่วนผสมของ PVC เป็นหลัก 70-85% ที่ไม่ใส่สารเสริมสภาพพลาสติกนั้นจะทำให้มีความคงตัวสูง ไม่ยืดหยุ่น ไม่ซีดจางและทนทานต่อทุกสภาพทุกภูมิอากาศเหนือกว่า PVC ทั่วไป

 

UPVC จะเป็นสีขาวเนื่องจากมีส่วนผสมของไททาเนียมไดออกไซด์ (Titanium Dioxide)  เพื่อป้องกันรังสี UV เหมาะกับสภาพเมืองร้อน ทั้งยังทนกรด, ด่าง, น้ำมัน, แอลกอฮอล์ และสารเคมีต่างๆ



UPVC จึงถูกคิดค้นเพื่อตอบสนองผลิตภัณฑ์หรือชิ้นส่วนที่มีการใช้งานภายนอก โดยเฉพาะใช้ทำเป็นประตูหน้าต่าง โดยสามารถใช้ทดแทนวัสดุจากธรรมชาติ เพราะระบบประตูUPVC จะมีความคงทนและแข็งแรง สามารถทดแทนประตูหน้าต่างไม้และอะลูมิเนียมได้


1.  เป็นทางเลือกแทนวัสดุจากธรรมชาติได้ดี คือการทนน้ำทนแดดทนรังสี UV และการเชื่อมชิ้นส่วนต่าง ๆ เป็นการเชื่อมด้วยความร้อนจนรอยต่อเชื่อมกันสนิทเป็นเนื้อเดียวกัน  เหมาะกับการผลิตประตู เนื่องจากลดปัญหาเรื่องปลวกและแมลงต่าง ๆ ที่มากับไม้และลดปัญหาการรั่วซึมของน้ำฝน เนื่องจาก ประตูUPVC สามารถดูดซับน้ำได้ จึงไม่ผุเปื่อยบิดงอเมื่อเจอฝน

2.  มาตรฐาน BS EN 12608 ยังได้ทดสอบความสามารถในการรับแรงกดที่จุดเชื่อมต่อ, ความแข็งแรงในการรับแรง, การลามไฟ และอื่นๆ มากมาย อันสามารถอ้างอิงถึงคุณสมบัติที่ดีที่คุณสามารถใช้เป็นเกณฑ์ในการเลือกซื้อประตู UPVC สำหรับบ้านของคุณได้อย่างสบายใจ

3.  ในด้านการประหยัดพลังงาน เนื่องจาก ประตู UPVC มีค่าการนำความร้อนจากภายนอกเข้าสู่อาคารน้อยกว่าอะลูมิเนียม จึงสามารถช่วยลดภาระของเครื่องปรับอากาศภายในตัวอาคาร อีกทั้งทนทานต่อแสงแดด (UV Protection) ไม่ผุกร่อน ไม่บิดงอ ไม่เป็นเชื้อไฟ ทั้งยังป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอก ทั้งนี้เพราะมีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาต่ำ คุณจึงสามารถดูแลรักษาและทำความสะอาดประตู UPVC ได้เองแบบสบายๆ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้