ประตูupvc&pvc ใช้งานบานประตูห้องน้ำ ทราบความต่างก่อนเลือกใช้

Last updated: 6 เม.ย 2567  |  59105 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประตูupvc&pvc ใช้งานบานประตูห้องน้ำ ทราบความต่างก่อนเลือกใช้

หลายคนอาจจะสงสัยว่าประตูUPVC กับ ประตูPVC มีชื่อที่คล้ายกัน แต่มีลักษณะและวัสดุที่ต่างกันอย่างไร?


ประตูUPVC เป็นประตูPVC ที่วิธีการผลิตประตูต่างกันกับ ประตูPVC จะใช้การรีดขึ้นรูปเป็นบานประตู แต่ประตูUPVC จะเป็นประตูประกอบโดยมีโครงสร้างเป็นไม้หรือ PVC มีแกนภายในเป็นโฟมหรือวัสดุอื่นๆ เพื่อรับแรงแล้วปิดหน้าบานด้วยแผ่น PVC ที่ปั้มขึ้นรูปเป็นลายของประตู นำแผ่นPVCที่ได้มาติด ทั้ง 2 ด้านด้วยกาว ประตูUPVC จึงมีคุณสมบัติที่กันน้ำที่ผิวหน้าได้ดี มีสีในเนื้อวัสดุ โดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นสีขาว ผิวเป็นเงาเป็นมัน ทาสีไม่ได้ มักใช้เป็นบานประตูห้องน้ำหรือประตูภายนอกบ้าน

ประตูPVC เป็นประตูที่ทำมาจาก PVC และสารชนิดอื่นๆ เพื่อเพิ่มคุณสมบัติของ PVC ให้ดีขึ้นและสามารถนำไปขึ้นรูปได้โดยประตูPVC จะรีดขึ้นรูป โดยปกติจะมีความหนาของโครงสร้างของประตู ประมาณ 0.5-1 มม. ซึ่งบางมากไม่แข็งแรงเพียงพอจึงมีการเสริมขอบโดยรอบบานด้วยตัวคิ้ว PVC ซึ่งจะทำให้ขอบของประตูมีสันไม่เรียบเนียนประตู PVC ไม่แข็งแรง บาง กรอบ และแตกหักง่าย อายุการใช้งานสั้นประตู PVC เหมาะกับการใช้งานชั่วคราว หรืองานที่ไม่ต้องการ ความแข็งแรงทนทานหรือความสวยงาม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้