วิธีการทำสีประตูHDF

Last updated: 25 ส.ค. 2565  |  14567 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีการทำสีประตูHDF

ข้อแนะนำการทำสีบานประตูHDF

1.         การเลือกสีที่เหมาะสม

ผิวบานประตูHDF มีแบบผิวเรียบไม่มีลายเสี้ยนไม้กับแบบผิวลายเสี้ยนไม้ การทำสีบานประตูHDFต้องคำนึงถึงผลกระทบของการมองเห็น (Visual Basic) ที่ส่งผลต่อความเรียบของผิวหน้าประตู ดังนั้นการเลือกประเภทสีความเงา และความด้านของสี รวมถึง เฉดสี ซึ่งมีผลต่อการมองเห็นหลังการใช้งาน

ข้อแนะนำการเลือกสีสำหรับบานประตูHDF

บานประตูHDFบานเรียบผิวไม่มีลายเสี้ยนไม้ แนะนำให้ทาสีแบบด้าน (Matt) เท่านั้น

บานประตูHDFบานเรียบผิวลายเสี้ยนไม้และบานประตูHDFลูกฟักผิวลายเสี้ยนไม้ สามารถทาสีแบบกึ่งเงากึ่งด้านและแบบเงาได้

2.         การเตรียมผิวบานประตู

a)      ตรวจสอบชนิดการใช้งานและขนาดให้ถูกต้อง และควรตรวจสอบบานประตูก่อนการทำสีหากพบความผิดปกติดไม่ควรทำสีโดยเด็ดขาด

b)      ทำความสะอาดผิวบานประตูHDFทั้งสองด้านให้ปราศจากฝุ่นด้วยอุปกรณ์ต่างๆ เช่น กระดาษรายละเอียด(เบอร์ 240-320) แปรงปัดฝุ่น ผ้าสะอาด

c)      ในกรณีที่ผิวบานประตูชำรุดมีตำหนิขีดข่วน สามารถซ่อมผิวบานประตูHDFก่อนทำสีได้ เช่น ผิวหน้าเป็นรอยลึกให้ใช้สีโป๊วแต่งรอยเรียบร้อย

d)      ถ้าเป็นรอยขีดข่วน ให้ใช้สีรองพื้นทาบริเวณที่เป็นรอยและทิ้งไว้ให้แห้งก่อนทำสี นำบานประตูที่เตรียมไว้ มาขัดเบาๆ ให้ทั่วผิวบานประตูทั้งสองด้าน ด้วยกระดาษทราย(เบอร์240-230) ที่เตรียมไว้โดยเฉพาะบริเวณที่ซ่อมรอยตำหนิ ตรวจดูว่าผิวหน้าบานประตูHDFเรียบตลอดทั้งบานหรือไม่ ถ้ายังไม่เรียบให้ใช้สีโป๊วปรับให้บานเรียบก่อน แล้วใช้แปรงปัดฝุ่นที่บานประตูออกนำผ้าชุบน้ำพอหมาดเช็ดทำความสะอาดอีกครั้ง ทิ้งไว้ให้ผิวประตูแห้งสนิท

** การโป๊วผิวบานด้วยดินสอพองหรือโป๊วเพื่อให้เกิดความเรียบบนบานก่อนทำสีรองพื้นจะทำให้ความเรียบ ของสีดียิ่งขึ้นสามารถลดการเห็นการเป็นคลื่นไม่เรียบของบานประตูได้

3.         การทำสีน้ำมัน (Synthetic paint)

เตรียมผิวบานประตุตาม ข้อ2 เมื่อผิวบานประตูแห้งสนิทและปราศจากฝุ่น ใช้สีน้ำมันที่ผสมเตรียมไว้ทาหรือพ่นสีให้ทั่วบานประตูHDF โดยความหนาของสีไม่เกิน 100 ไมคอน แล้วรอให้แห้งสนิทตามที่ระบุไว้จาก ผู้ขายสี (โดยมาก ประมาน 6-8 ซม.) จึงทาหรือพ่นซ้ำอีกครั้งหนึ่ง

ตอบโจทย์การออกแบบประตู

Inspire By DOORTHAI

061-767-9998 , 062-353-3398 , ID LINE @doorthai

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้